Tìm hiểu về khách hàng của phòng net

Mục tiêu trong kinh doanh luôn là thu hút và giữ chân khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu và lợi nhuận của việc kinh doanh. Kinh doanh phòng net cũng như vật, mục tiêu mà mọi phòng net hướng đến luôn là thu hút và giữ chân được game thủ đến quán của mình, sử dụng các dịch vụ của quán mình, từ đó thu phí giờ chơi, phí dịch vụ để đem lại doanh thu cho quán. Để làm được điều này, trước hết cần tìm hiểu về khách hàng của mình xem đối tượng này gồm những ai, có đặc điểm gì từ đó có phương án và kế hoạch phù hợp nhất. Cùng Cyber xanh tìm hiểu ở bài viết dưới đây

Khách hàng là học sinh cấp 2

Học sinh cấp 2 có lẽ là nhóm khách hàng đông đảo nhất của các phòng net, đặc biệt là mô hình net cỏ. Tuy nhiên, dù chiếm phần lớn nhưng các em không đem lại mức doanh thu và lợi nhuận khả quan cho các phòng net. Đặc điểm của đối tượng này là các em học sinh không có quá nhiều thời gian chơi, mức chi trả còn chưa cao và còn chịu sự quản thúc của gia đình. Nhóm khách hàng này thường chỉ có khả năng chi trả phí giờ chơi mà hầu như không sử dụng các dịch vụ khác như ăn uống của quán trong khi doanh thu phòng net hầu hết lại đến từ nguồn thu này.

Chính vì vậy nên quán game không cần quá đặt nặng vào trang thiết bị hay cấu hình máy sao cho cao cấp, chỉ cần đảm bảo dịch vụ tương đối ổn và chơi được vài tựa game phổ thông là đã đáp ứng nhu cầu của đối tượng này.

Khách hàng là học sinh cấp 3

Khách hàng là học sinh cấp 3 tuy đã có mức chi trả cao hơn và cũng sử dụng các dịch vụ của quán nhiều hơn nhưng hầu hết vẫn giống với nhóm khách hàng là học sinh cấp 2. Các bạn hầu hết chỉ có thể chơi game vào những giờ như giữa chưa, giờ tan học, trời tối… và đặc biệt là không chơi qua đêm. Điều này dẫn đến tình trạng phòng net của bạn khi thì rất đông khách, thậm chí là thiếu máy để chơi nhưng khi lại không có khách nào.

Giống với tệp khách hàng bên trên, các phòng net không cần quá chú trọng vào cấu hình hay không gian, thiết kế… chỉ cần đảm bảo chơi ổn các dòng game phổ thông và có bàn, ghế đầy đủ cùng dịch vụ được cung cấp là đã đủ với nhóm khách hàng này.

Khách hàng là sinh viên, người đi làm

Đây được gọi là nhóm đối tượng vàng trong kinh doanh phòng net, là tệp khách hàng mà hầu hết các chủ quán game đều hướng đến. Đặc điểm của các đối tượng này là có thời gian rảnh nhiều hơn, có thu nhập và nhu cầu giải trí, chơi game rất cao, họ cũng sẵn sàng chi trả một mức giá cao cho những trải nghiệm chơi game của mình.

Chính vì vậy, các chủ quán net khu vực này cần đầu tư vào cấu hình máy, phân khúc cao hơn, những mô hình phòng net cao cấp chuyên nghiệp hoặc các cyber game là lựa chọn lý tưởng để xây dựng và phát triển.

địa điểm phòng net phù hợp

Làm sao để thu hút nhóm khách hàng là sinh viên, người đi làm?

Xây dựng và quảng bá thương hiệu phòng net

Việc xây dựng và quảng bá thương hiệu phòng net là một trong những yếu tố cơ bản hàng đầu giúp thu hút nhóm khách hàng này. Khi phòng net của bạn được nhiều người biết đến thì chắc chắn sẽ tạo được độ uy tín cũng như gợi sự tò mò, thu hút sự quan tâm của game thủ.

Không chỉ vậy, việc phòng net được nhiều người biết đến cũng giống như hiệu ứng người nổi tiếng, khiến khách hàng tìm đến phòng net nhiều hơn. Để làm được điều này cần có một chiến lược marketing hiệu quả. Đồng thời tạo điểm nhấn riêng, phong cách riêng cho phòng net.

Thiết kế phòng net ấn tượng, độc đáo

Việc phòng net có thiết kế và không gian ấn tượng, đẹp mắt là một yếu tố cực kỳ quan trọng để có thể thu hút nhóm khách hàng vàng đến phòng net. Các chủ quán net có thể thiết kế phòng máy của mình theo nhiều phong cách như đơn giản, hiện đại, trang nhã, huyền bí, độc đáo, đậm chất game… để có thể tạo điểm nhấn cũng như cảm giác phấn khích cho người chơi.

Có một số lưu ý khi thiết kế phòng net chính là cần tối ưu không gian, đồng bộ màu sắc cũng như đảm bảo đem lại cho khách hàng một không gian chơi game thoải mái, mát mẻ cũng như thoáng đãng nhất có thể.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Để có thể nâng cao chất lượng dịch vụ, ngoài việc chú trọng tuyển chọn và đào tạo nhân viên thì các quán net cũng nên cung cấp thêm các dịch vụ đi kèm để có thể đem lại trải nghiệm tiện dụng và thoải mái nhất cho game thủ khi đến với quán.

Dịch vụ phòng net cung cấp đồ uống giải khát

Từ trước đến nay dịch vụ cung cấp đồ uống giải khát luôn là dịch vụ đi kèm phổ biến nhất trong phòng net. Việc game thủ ngồi chơi vài giờ liên tục sẽ dẫn đến nhu cầu cần uống nước là rất cao.

Dịch vụ phòng net cung cấp thức ăn nhanh

Hiện nay, nhiều phòng net không chỉ cung cấp các thức ăn sẵn mì tôm, xúc xích mà còn có các món như gà rán, cơm, phở… để cho khách hàng có nhiều lựa chọn.

Dịch vụ phòng net bán thẻ nạp game, nạp điện thoại

Đây chắc chắn là dịch vụ không thể thiếu của phòng net rồi. Việc game thủ trong quá trình chơi game muốn nạp thẻ để mua skin, tăng cấp… chắc chắn là nhu cầu bình thường.

 

Tăng cường khuyến mãi

Các chủ quán có thể tăng cường tổ chức các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng nhân những dịp đặc biệt nào đó hoặc chỉ đơn giản là tổ chức khuyến mãi để tri ân khách hàng.

Các chương trình khuyến mãi này phòng net có thể lựa chọn giảm giá giờ chơi, tặng kèm đồ ăn, nước uống, thẻ game…. hoặc tặng quà bất kì nào đó cho game thủ.

Tổ chức giải đấu

Việc tổ chức giải đấu cũng là một yếu tố tốt để có thể thu hút người chơi đến tham gia và theo dõi

Kết luận

Với bài viết vừa rồi, Cyber xanh hy vọng sẽ giúp quý khách tìm hiểu về khách hàng phòng net. Để có thể hiểu rõ hơn về những vấn đề này cũng như mong muốn được hỗ trợ, bạn hãy ngay lập tức liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ tư vấn và những chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi giúp đỡ.

Liên hệ với chúng tôi : 

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ CYBER XANH VIỆT NAM

Trụ sở chính: 12 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Showroom: Athena Complex Xuân Phương, Ngõ 84, Xuân Canh, Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0979 262 999

Mr. Thành: 0965 838 322

Website: www.CyberXanh.vn

Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *