Quy trình phân tích thị trường phòng net

Phân tích thị trường phòng net là hoạt động phân tích hành vi của game thủ, của các đối thủ cạnh tranh, cơ hội phát triển, tiềm năng phát triển… Từ đó giúp các chủ phòng net đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp giúp phòng net của mình tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng và phát triển thương hiệu quán net của mình. Đây là việc làm cần thiết đóng vai trò quan trọng không thể thay thế để giúp cho việc kinh doanh của phòng net được hiệu quả hơn. Hãy cùng Cyber xanh tìm hiểu những quy trình để phân tích thị trường phòng net bạn nhé!

Xác định mục tiêu phân tích

Trước khi đi vào phân tích thị trường, các chủ quán sẽ cần phải biết được mục tiêu mà mình cần phải nghiên cứu và phân tích là gì, có thể là thông tin khách hàng, đối thủ cạnh tranh hoặc là xu hướng thị trường game net…Từ đó giúp cho việc lên kế hoạch triển khai dễ dàng và đi đúng hướng hơn

Thu thập dữ liệu

Thu thập thông tin về các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường như khách hàng, đối thủ, xu hướng…là bước quan trọng nhất trong quy trình phân tích thị trường game net. Có rất nhiều phương pháp để thu thập dữ liệu như thực hiện khảo sát khách hàng, nghiên cứu đối thủ, tham gia vào các sự kiện thị trường, cụ thể những điều cần nghiên cứu có thể là:

  • Quy mô thị trường: Là tổng số lượng game thủ dự kiến trong khu vực của bạn

(Có thể ước lượng bằng cách tìm hiểu vị trí quán cách các trường học bao xa, lượng người có nhu cầu giải trí là thế nào…)

  • Mức độ cạnh tranh

(Có bao nhiêu đối thủ trong khu vực, phí giờ chơi họ thu là bao nhiêu, cấu hình máy tính của họ là gì…)

  • Giá giờ chơi trung bình tại khu vực
  • Nhu cầu của khách hàng

(Mong muốn chơi game gì, cấu hình ra sao, muốn dịch vụ như thế nào, giá giờ chơi…)

Đưa ra chiến lược

Dựa trên kết quả mà bước phân tích dữ liệu mang lại, chủ quán net cần đưa ra các chiến lược phù hợp. Có thể đó là chiến lược phát triển mới, mở rộng quy mô, mở các cuộc thi đấu game, khuyến mãi, nâng cấp cấu hình…

Theo dõi kết quả

Bước cuối cùng của quá trình phân tích thị trường, chủ quán sẽ cần phải có phương án đánh giá kết quả của chiến lược đã đặt ra và theo dõi sự thay đổi của thị trường. Điều này sẽ giúp chủ phòng net có thể đánh giá được việc mình đưa ra quyết định là đúng hay sai và có phương án can thiệp, điều chỉnh cần thiết.

Kết luận

Với bài viết vừa rồi, Cyber xanh hy vọng sẽ giúp quý khách hiểu thêm về quy tình phân tích thị trường để mở phòng net cũng như những lưu ý cần phải quan tâm. Để có thể hiểu rõ hơn về những vấn đề này cũng như mong muốn được hỗ trợ, bạn hãy ngay lập tức liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ tư vấn và những chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi giúp đỡ.

Liên hệ với chúng tôi : 

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ CYBER XANH VIỆT NAM

Trụ sở chính: 12 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Showroom: Athena Complex Xuân Phương, Ngõ 84, Xuân Canh, Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0979 262 999

Mr. Thành: 0965 838 322

Website: www.CyberXanh.vn

Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *