Ưu và nhược điểm của nhượng quyền phòng net

Nhượng quyền phòng net là việc cho phép cá nhân, tổ chức sử dụng thương hiệu của một quán net khác đã có thương hiệu, tên tuổi trong một thời gian nhất định. Bên nhận thương hiệu có trách nhiệm đảm bảo chất lượng dịch vụ, hàng hóa cũng như thương hiệu của bên nhượng quyền. Hôm nay hãy cùng Cyber xanh tìm hiểu về những ưu và nhược điểm của việc nhượng quyền phòng net!

Ưu điểm của mô hình nhượng là gì?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các lĩnh vực áp dụng mô hình nhượng quyền, có thể kể đến như các ngành F&B, Cafe, Quán ăn, Bánh Mỳ…. và mới đây là trào lưu trà chanh, trà sữa… Vậy thì tại sao bạn nên chọn nhượng quyền quán net thay vì các mô hình nhượng quyền khác.

Trước hết chúng ta sẽ nói qua về ưu điểm của mô hình nhượng quyền nói chung:

Ưu điểm của mô hình nhượng là gì?

Tiết kiệm thời gian

Để bắt tay vào bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào nếu bạn muốn thành công thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để học hỏi, làm, trải nghiệm, tìm tòi và phát triển… thế nhưng với mô hình nhượng quyền, bạn sẽ được bàn giao một quy trình chuẩn của 01 ngành kinh doanh bất kỳ ví dụ như kinh doanh phòng net.

Một thương hiệu có sẵn và đã thành công và uy tín sẽ giúp bạn không mất thời gian marketing nhưng vẫn có thể thu hút khách hàng cũng như cạnh tranh với mọi đối thủ trong khu vực.

Ngoài ra, việc nhân rộng chi nhánh với mô hình nhượng quyền cũng vô cùng đơn giản, do vậy bạn cũng sẽ tiết kiệm được thời gian khi muốn mở rộng kinh doanh.

Tiết kiệm chi phí

Ưu điểm tiếp theo có thể nói đến của mô hình nhượng quyền phòng net đó chính là bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, đặc biệt là chi phí marketing. Mặc dù ban đầu bạn cón thể mất thêm chút chi phí cho bên chủ sở hữu thương hiệu thế nhưng nếu tính về lâu dài thì chi phí marketing của bạn gần như không mất gì.

Ngoài ra, khi bạn đã có 01 quy trình kinh doanh chuẩn thì bạn sẽ tiết kiệm thêm chi phí trong quá trình quản lý, tránh thất thoát hay người ta còn gọi là học phí trong quá trình kinh doanh của bạn.

Kinh doanh một cách dễ dàng

Ưu điểm thứ 03 có thể kể đến của mô hình nhượng quyền đó chính là việc bạn có thể dễ dàng kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào bạn thích và chỉ cần có vốn. Như bạn muốn kinh doanh cafe, kinh doanh bánh mỳ, KFC… các thứ. Bạn sẽ không cần có quá nhiều kinh nghiệm mà chỉ cần có vốn + mặt bằng phù hợp là bạn có thể dễ dàng kinh doanh ngành đó rồi.

Sở hữu thương hiệu uy tín

Với việc kinh doanh nhượng quyền, bạn dễ dàng sở hữu cho mình 01 thương hiệu uy tín mà nếu bạn tự làm thì sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc. Với 1 thương hiệu uy tín thì bạn có thể dễ dàng thành công hơn với nghề mình đã chọn.

Giảm thiểu rủi ro

Không ai giám chắc chắn rằng khi nhượng quyền thương hiệu là bạn có thể thành công. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy nhiều thất bại qua việc nhượng quyền mô hình Trà Chanh, Trà sữa vừa qua… Thế nhưng với việc bắt tay kinh doanh với 01 thương hiệu uy tín cùng sự dẫn dắt của các chuyên gia trong nghề lâu năm. Thì tỷ lệ rủi ro của bạn sẽ rất thấp.

Ngoài ra, bạn còn sẽ nhận được các tiện ích sau:

  • Sản phẩm, dịch vụ và hệ thống họat động đã được chuẩn hóa.
  • Hệ thống tài chính và số sách kế toán được thực hiện theo một quy chuẩn nhất định
  • Được đào tạo, huấn luyện về quản lý và kinh doanh.
  • Được hỗ trợ, cộng hưởng cùng thương hiệu chính qua các chiến dịch truyền thông và marketing
  • Các họat động hỗ trợ trọn gói, thống nhất
  • Có phương pháp kiểm soát chất lượng sản phẩm một cách đồng bộ nhất quán.
  • Luôn có hướng phát triển mới giúp bắt kịp nhu cầu thị trường.

Nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu là gì?

Nói đi cũng phải nói lại, nhượng quyền thương hiệu cũng có những hạn chế nhất định, dưới đây là những nhược điểm của mô hình nhượng quyền thương hiệu.

Nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu là gì?

Không phải thương hiệu của chính mình

Việc sử dụng thương hiệu của bên nhượng quyền sau 01 thời gian nhất định khi hết hợp đồng thì bạn sẽ phải bàn giao lại thương hiệu đó cho bên nhượng. Do vậy, nhược điểm đầu tiên của mô hình này đó chính là sẽ không phù hợp với những bạn có mong muốn xây dựng 01 thương hiệu riêng của mình.

Chia sẻ rủi ro nếu có với bên nhượng quyền

Với những thương hiệu chưa đủ lớn thì việc nhận nhượng quyền cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bạn có thể sẽ phải chia sẻ rủi ro này với bên nhượng quyền nếu thương hiệu kém phát triển. Ví dụ điển hình: Trà chanh…

Hoạt động kinh doanh theo khuôn khổ

Nhược điểm tiếp theo có thể kể đến khi kinh doanh theo mô hình nhượng quyền đó chính là bạn sẽ phải hoạt động theo khuôn khổ của bên nhượng quyền đưa ra, chính vì thế bạn sẽ rất khó phát huy được khả năng sáng tạo trong kinh doanh.

Ngoài ra, kinh doanh theo hình thức nhượng quyền sẽ giúp thương hiệu của bên nhượng ngày càng phát triển mạnh hơn.

Kết luận

Hy vọng với chia sẻ vừa rồi, Cyber xanh có thể giúp các bạn hiểu thêm về ưu và nhược điểm của nhượng quyền phòng net ở nông thôn, từ đó có những lựa chọn và kế hoạch phù hợp nhất để có thể kinh doanh một cách hiệu quả. Nếu bạn cần một đội ngũ tư vấn và lắp đặt phòng net chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, vậy thì đừng chần chờ mà hãy ngay lập tức liên hệ với chúng tôi để được những tư vấn và giúp đỡ bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Liên hệ với chúng tôi : 

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ CYBER XANH VIỆT NAM

Trụ sở chính: 12 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Showroom: Athena Complex Xuân Phương, Ngõ 84, Xuân Canh, Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0979 262 999

Mr. Thành: 0965 838 322

Website: www.CyberXanh.vn

Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *