Kinh doanh phòng net có cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh?

Trước khi bắt đầu kinh doanh bất kì lĩnh vực nào, chủ đầu tư đều cần phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh thật kĩ. Từ đó sẽ có những hướng đi và kế hoạch cụ thể nhất nhằm hạn chế tối đa rủi ro cũng như khả năng thất bại của mình. Thi trường game net càng cần như vậy vì đây luôn là một lĩnh vực có tiềm lực phát triển nên kéo theo nhiều đối thủ cạnh tranh. Hãy cùng Cyber xanh tìm hiểu về tầm quan trọng cũng như những bước giúp bạn nghiên cứu đối thủ cạnh tranh hiệu quả nhất nhé!

Đối thủ cạnh tranh là gì?

Đối thủ cạnh tranh là những cá nhân, tổ chức kinh doanh có cùng loại mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ với khách hàng mục tiêu và mức giá tương đồng.

Đối thủ cạnh tranh phòng net ở đây có thể hiểu là những phòng net khác trong khu vực với phân khúc và mô hình phòng net tương đương.

Tầm quan trọng của việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Trong quá trình phân tích, các chủ quán sẽ biết được đâu là thế mạnh và đâu là hạn chế của đối thủ cạnh tranh. Từ đó giúp cho phòng net của bạn sẽ có khả năng tạo ra điểm khác biệt hoặc tạo ra dịch vụ mới mà khắc phục được các nhược điểm mà đối thủ mắc phải.

Những điều cần lưu ý ở đây có thể là phí giờ chơi, cấu hình máy tính phòng net, phân khúc phòng máy, các dịch vụ như ăn, uống phục vụ tận nơi… Đây đều là những vấn đề mà các chủ quán cần quan tâm.

Nếu không nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ không nắm được thị trường cũng như giải pháp cạnh tranh hiệu quả với đối thủ, cần tìm hiểu cấu hình của đối thủ là gì, đối thủ đang thiếu cái gì, đã có cái gì…

Việc không tìm hiểu và nghiên cứu kỹ sẽ dễ đến tình trạng không đáp ứng được mong muốn và nhu cầu của khách hàng dẫn đến việc không có khách, không đảm bảo thu hồi vốn và có lời.

Các bước nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh của bạn gồm những ai?

Khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cho hoạt động kinh doanh phòng net, bước đầu tiên các chủ quán cần làm xác định đối thủ cạnh tranh của mình  ai.

Liệt kê chi tiết toàn bộ số lượng phòng game, tiệm net trên địa bàn, phân tích game thủ,… để bạn đưa ra quyết định có nên mở quán game ở thời điểm bây giờ hay không? Trường hợp địa bàn bạn định mở quán net mà các quán game đã quá đông mà con người chơi game có hạn, thì bạn nên lựa chọn một địa điểm kinh doanh khác phù hợp hơn.

Các chủ quán cần liệt cụ thể số lượng phòng net trong khu vực, phân tích đối tượng khách hàng, tiềm năng phát triển… trước khi quyết định mở phòng net của mình. Nếu đại bàn bạn đang sinh sống đã có quá nhiều phòng net mà số lượng người chơi lại ít thì lời khuyên của Cyber xanh là nên chọn địa điểm khác để kinh doanh phòng net hoặc tìm hiểu sang lĩnh vực khác có tiềm năng và phù hợp hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Đâu là đối thủ cạnh tranh thành công nhất?

Sau khi đã xác định được những đối thủ cạnh tranh của mình, điều cần làm tiếp theo của các chủ quán net là tìm hiểu xem đâu là đối thủ thành công nhất. “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, các chủ quán  cần xem đối thủ của mình kinh doanh với mô hình nào, phân khúc ra sao, dịch vụ có những cái gì, giá giờ chơi là bao nhiêu… để từ đó có thể lên kế hoạch xây dựng phòng net của mình có nhiều lợi thế hơn so với đối thủ này.

Cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Mô hình phòng net

Việc cần làm đầu tiên để có thể nghiên cứu đối thủ cạnh tranh chính là xác định được mô hình phòng net của đối thủ. Hiện nay trên thị trường có 2 loại mô hình phòng net phổ biến nhất là net cỏ và Cyber game. Các chủ quán hoàn toàn có thể dễ dàng xác định dựa trên 1 số tiêu chí như:

  • Số lượng máy tính
  • Thiết kế, không gian quán
  • Chất lượng dịch vụ
  • Độ đầu tư vào thiết bị, linh kiện, phụ kiện chơi game

Cấu hình phòng máy

Bạn cần tham khảo và tìm hiểu xem cấu hình phòng net của đối thủ hiện tại đang như thế nào để có thể dễ dàng hơn trong việc cạnh tranh. Những thông tin cấu hình cần tìm hiểu là :

  • Mainboard
  • CPU
  • RAM
  • VGA
  • Nguồn
  • Màn hình
  • Bàn phím, chuột, tai nghe…

Từ đây bạn có thể xác định được cấu hình phòng net của đối thủ là cấu hình giá rẻ, tầm trung, cao cấp hay thi đấu, chuyên nghiệp.

Thiết kế không gian phòng net

Một điều mà các chủ quán cũng cần quan tâm khi nghiên cứu đối thủ đó chính là thiết kế và không gian phòng net. Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng vì game thủ hiện nay khi đến phòng net không chỉ quan tâm đến mô hình, phân khúc máy tính mà còn để ý đến thiết kế và không gian của quán.

Một không gian phòng net được thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp thu hút người chơi hiệu quả hơn.

Giá giờ chơi

Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà bạn cần tìm hiểu để có thể lựa chọn và xác định về quy mô, mô hình cũng như phân khúc phòng net của mình. Bạn cần tìm hiểu mức giá trung bình mà mức giá cao nhất mà người chơi có thể chấp nhận để có thể có lợi thế cạnh tranh hơn cũng như điều chỉnh phòng net của mình sao cho tối ưu nhất về mặt doanh số và lợi nhuận. Lấy 1 ví dụ cụ thể:

  • Nếu mức giá là 4k/1h, bạn nên đầu tư <10 triệu/1pc
  • Nếu mức giá là 6k-8k/1h, bạn nên đầu tư 13-15tr/1PC
  • Nếu mức giá là 10-12k/1h, bạn nên đầu tư 20-25tr/1PC
  • Nếu mức giá là 15k-18k/1h, bạn nên đầu tư 40-50tr/1pc

Dịch vụ

Bạn cũng nên tự mình trải nghiệm những dịch vụ mà đối tượng cung cấp, đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem dịch vụ của quán có ưu điểm và khuyết điểm gì, điều gì làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng nhất để từ đó có thể điều chỉnh và áp dụng vào việc kinh doanh ở quán mình.

Kết luận

Với bài viết vừa rồi, Cyber xanh hy vọng sẽ giúp quý khách hiểu thêm về tầm quan trọng cũng như cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để mở phòng net hiệu quả. Để có thể hiểu rõ hơn về những vấn đề này cũng như mong muốn được hỗ trợ, bạn hãy ngay lập tức liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ tư vấn và những chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi giúp đỡ.

Liên hệ với chúng tôi : 

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ CYBER XANH VIỆT NAM

Trụ sở chính: 12 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Showroom: Athena Complex Xuân Phương, Ngõ 84, Xuân Canh, Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0979 262 999

Mr. Thành: 0965 838 322

Website: www.CyberXanh.vn

Email: CyberXanh@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.